« Đội ngũ bút chiến » Hà Nội trở lại chiến trường chống trí thức Chăm Print
Written by BBT Champaka.info   
Monday, 17 June 2013 08:13
menotte

Tuyên truyền viên trên mạng ở Việt Nam còn có tên gọi là "chuyên gia bút chiến", được chính phủ Việt Nam tuyển dụng, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận trên mạng Internet. Hồ Quang Lợi, trưởng ban Tuyên Giáo Thành Ủy Hà Nội là người công nhận chính thức trên báo Lao Động cho rằng Việt Nam

 đã thành lập một nhóm chuyên gia với mục đích « đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch » mà đài BBC đã đăng tải vào ngày 9-1-2013.

 

 

Nhằm hướng dẫn dư luận quần chúng Chăm phải trung thành với chủ trương của đảng và nhà nước, chính quyền Hà Nội cũng hình thành một « đội ngũ bút chiến » chuyên về vấn đề xã hội Chăm, tập trung những cây viết gốc người Chăm thân cận với chế độ công sản, như Nguyễn Văn Tỷ, Quảng Đại Cẩn, Chế Linh, Thành Đài, Hán Dương Phú (thôn Hữu Đức) và Đạo Văn Chi (thôn Lương Tri). Và gần đây nhất, nhóm « bút chiến Hà Nội » còn tuyển dụng thêm Lâm Gia Tân (con rể của cựu dân biểu Lưu Quang Sang) hiện có mặt tại Hoa Kỳ mà chúng tôi sẽ trình bày trong bài bình luận sắp tới.

 

Bên cạnh « đội ngũ bút chiến » gốc người Chăm còn có những tay bút chiến gốc người Kinh thường dùng tên nặc danh, đội lốt là người Chăm để viết bài phản chiến chống phá tổ chức Champaka tại hải ngoại và cảnh cáo những trí thức Chăm trong và ngoài nước không đồng tình với quan điểm của đảng và nhà nước Việt Nam.

 

Chiến trường của « đội ngũ bút chiến » vào tháng 5 năm 2013

 

Mở màng cho sự hoạt động của « đội ngũ bút chiến » về xã hội Chăm là chiến trường bảo vệ cho chữ viết Chăm của Ban Biên Soạn vào năm 2007. Người chủ mưu chiến trường này là Nguyễn Văn Tỷ với sự hổ trợ của cựu dân biểu Lưu Quang Sang, ca sĩ Chế Linh, Quảng Đại Cẩn và Thành Đài. Mục tiêu của chiến trường là đập phá tổ chức Champaka và ban điều hành của tổ chức này, nhất là Ts. Po Dharma, một nhân vật mà « đội ngũ bút chiến » Việt Nam xếp vào thành phần phản động cần phải tẩy chay ra khỏi xã hội Chăm.

 

Sau một thời gian vắng bóng gần 6 năm, « đội ngũ bút chiến » trở lại chiến trường vào tháng 5-2013 cũng nhằm bảo vệ cho chữ viết Chăm cải biến của Ban Biên Soạn. Nhưng trên thực tế, mục tiêu của « đội ngũ bút chiến » không nhằm bảo tồn di sản chữ viết Chăm mà là bảo vệ hai người chủ mưu duy trì chữ viết Chăm cải biến lai căng của Ban Biên Soạn, đó là Nguyễn Văn Tỷ và Quảng Đại Cẩn, chỉ có thế thôi. Vì đây là hai nhân vật mà cơ quan tình báo Việt Nam cần tới để cung cấp những tin tức về cộng đồng trí thức Chăm trong và ngoài nước (chúng tôi không nói họ làm tình báo). Chính vì thế, « đội ngũ bút chiến » phải đứng ra phản chiến tức thời một khi có bài viết phản đối quan điểm của Nguyễn Văn Tỷ và Quảng Đại Cẩn. Những tên nặc danh đã từng bút chiến nhằm bảo vệ cho Ban Biên Soạn mà chúng tôi nêu ra ở đây là thí dụ điển hình :

 

Sự ra đời tổ chức nặc danh của Nguyễn Văn Tỷ

Tổ chức nặc danh của Nguyễn Văn Tỷ trở lại chiến trường

Tổ chức nặc danh số 24 của Nguyễn Văn Tỷ lại xuất hiện 2010

Email nặc danh của Bá Văn Anh và Thành Quang Hoàng

Hai tên nặc danh Bá Văn Anh và Thành Quang Hoàng là ai?

Musa Porome trả lời cho Thành Quang Hoàng

Những hoạt động của tổ chức nặc danh Nguyễn Văn Tỷ

Quan điểm về tổ chức nặc danh chống phá trí thức Chăm tại hải ngoại

 

• Vai trò của Quảng Đại Cẩn trong trận chiến

 

Quảng Đại Cẩn là người Chăm Phan Rang sang Mỹ du học trong chương trình học bổng của Ford Fondation sau đó xin tỵ nạn ở Hoa Kỳ vì lý do không bao giờ chấp nhận chế độ công sản Việt Nam tìm mọi cách để đàn áp dân tộc Chăm và bản thân ông ta. Sau mấy năm tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ vì không đồng tình với chính sách tàn bạo của đảng công sản, hôm nay Quảng Đại Cẩn lại trở về Việt Nam để tham gia, cộng tác và hợp tác với đảng, được chính quyền đưa đón. Đây là một hiện tượng đã đưa xã hội Chăm vào con đường mục nát vì người Chăm không biết tin vào ai nữa. Những người hô hào bà con Chăm chống cộng sản nhưng chính họ là người cộng tác với chính quyền cộng sản!

 

Vào tháng 5-2013 Thạch Ngọc Xuân loan tin trên web nguoicham.com cho rằng Quảng Đại Cẩn, cựu cán bộ của Ban Biên Soạn, trở về Việt Nam để tham gia hội thảo về “Ngôn Ngữ Học Việt Nam trong tiến trình Hội Nhập và Phát Triển” tại Hà Nội vào ngày 11-5-2013.

 

Mục tiêu của Quảng Đại Cẩn sang Hà Nội chỉ nhằm lợi dụng diễn đàn Hội Thảo để kết tội Po Dharma là người nghiên cứu về chữ Chăm rất “hạn chế về tư liệu cơ sở giáo dục”, nhất là lên án những trí thứ Chăm tham gia Hội Thảo Kuala Lumpur 2006 trong đó có Po Dharma, Ts. Thành Phần, Ts. Phú Văn Hẳn, Pts. Trương Văn Món, Lộ Trung Cân, Dominique Nguyễn, v.v. là thành phần “không có kiến thức đầy đủ về chữ Chăm và thiếu kiến thức cơ bản về ngôn ngữ học”.

 

can 20-2

Quảng Đại Cẩn tại Hà Nội ngày 11-5-2013 kéo theo làn sóng

"đội ngũ bút chiến" chống phá trí thức Chăm

 

Để hổ trợ cho Quảng Đại Cẩn có mặt tại Hà Nội vào ngày 11-5-2013, “Đội ngũ bút chiến” Việt Nam tung ra chiến trường hàng loạt bài viết có nội dung vô cùng dơ bẩn nhằm chống phá một số trí thức Chăm trong và ngoài nước. Nhưng đặc điểm của chiến trường vào thánh 5-2013 là “đội ngũ bút chiến” chuyển sang chiến dịch đã kích công khai 13 trí thức Chăm trong nước viết bài trong tác phẩm “Ngôn ngữ Chăm, thực trạng và giải pháp” (2011) không đồng tình với chữ Chăm cải biến của Ban Biên Soạn. Thành Phần và Trương Văn Món là hai vị tiến sĩ Chăm bị “đội ngũ bút chiến” dập nát nhiều nhất với bao ngôn từ vô cùng thô thiển và dơ bẩn. Tiếp theo đó là Ts. Phú Văn Hẳn, Ts. Bá Trung Phụ, Pts. Đàng Năng Hòa, Sử Văn Ngọc, Thập Liên Trưởng, Quảng Đại Tuyên, v.v. Và “đội ngũ bút chiến” cũng không quên hăm dọa một số sinh viên Chăm như Paka Jatrang, Sohamiim viết bài phản đối Quảng Đại Cẩn đăng trên mạng web ở Việt Nam. Nhưng mục tiêu cuối cùng của “Đội ngũ bút chiến” cũng không có gì mới lạ ngoài việc tôn vinh một số nhân vật Chăm thân cận với chính quyền Hà Nội như Nguyễn Văn Tỷ, Quảng Đại Cẩn, Chế Linh, Lưu Quang Sang, Thành Đài, v.v.

 

Akhar Thrah Chăm là di sản chữ viết của dân tộc Chăm do cha ông truyền lại từ lâu đời. Cũng vì không đồng tình với chữ viết Chăm cải biến của Ban Biên Soạn chứ không phải mưu đồ chống phá chủ trương của đảng và nhà nước, “đội ngũ bút chiến” lôi tên 13 vị trí thức Chăm trong nước viết bài trong tác phẩm “Ngôn ngữ Chăm, thực trạng và giải pháp” ra bàn luận bằng cách tẩy chay họ qua lối hành văn vô cùng dơ bẩn và dựng ra bao yếu tố hư ảo để bội nhọ, phỉ báng và chà đạp lên thanh danh của họ. Thế thì ai là người chủ mưu trong “đội ngũ bút chiến” này? Dân tộc Chăm có quyền trả lời ngay đó là Quảng Đại Cẩn, nhân vật đang đeo đuổi bảo vệ cho chữ viết Chăm của Ban Biên Soạn và có mặt tại Hà Nội vào tháng 5-2013.

 

• Nội dung bài viết của “Đội ngũ bút chiến”

 

Nhằm giúp độc giả có cơ hội đánh giá thế nào là văn chương vu khống, chê bai, phỉ báng, hăm dọa, mua chuộc, v.v. mà “đội ngũ bút chiến” mang tên là Thành Đài, Thuận Ngọc Thành, Sử Thị Thúy Diễm, Thành Phú Nông, Quãng Trung Hiếu, Hán Vũ đã từng xử dụng trong chiến trường tháng 5 và 6 năm 2013, chúng tôi xin tóm tắt sau đây nội dung của bài viết từ ngày 13-5-2013 cho đến ngày 9-6-2013.

  

Khởi đầu cho bút chiến vào ngày 13-5-2013

Thành Đài tố cáo Pgs. Ts. Thành Phần là người ăn nói ẩu tả,

viết bài nông cạn, không tôn vinh Nguyễn Văn Tỷ,

Quảng Đại Cẩn, Phú Trạm

 

Trong bài viết đăng trong Ngôn ngữ Chăm, thực trạng và giải pháp (2011, trang), Pgs. Ts. Thành Phần cho rằng: « Trước năm 1975, văn tự Akhar Thrah chủ yếu được truyền dạy cho thế hệ trẻ bởi giới tăng lữ, tu sĩ, chức sắc hay các bô lão, theo qui luật của ngôn ngữ viết truyền thống…”. Ngày 13-5-2013, Thành Đài là tay bút chiến đầu tiên trả lời cho Thành Phần như sau :  

 

« Cách nhìn nhận này của anh là một Pgs.Ts cũng không khác gì cách nhìn nhận bởi những người Chăm bình dân khác tại quê nhà (…). Chỉ có điều là, theo anh “giới tăng lữ, tu sĩ, chức sắc hay các bô lão Chăm…” mới là giới anh minh/lão luyện của dân tộc Chăm đáng tin cậy, còn giới “giáo dục, văn hóa và khoa học Chăm” như thầy Nguyễn Văn Tỷ, thầy Nguyễn Văn Đạo, Ts. Quảng Đại Cẩn, nhà thơ/văn Chăm Phú Trạm chắc là “giới ngu xuẩn” hay sao »

 

Thành Đài cho rằng cách nói của Thành Phần là “cách nói ẩu tả và tự ái cá nhân gì đó của riêng anh đối với BBSSCC mà thôi. Bản thân em, vợ em và đồng bào Chăm chắc là không ai vui nổi khi đọc được nội dung bài viết hời hợt và nông cạn như thế này của anh”

 

Ngày 14-5-2013

Tay bút chiến Thuận Ngọc Thành hoan hô Quảng Đại Cẩn

trờ về Việt Nam và kết tội Champaka là tổ chức chia rẻ dân tộc

 

Hiện nay, vấn đề chữ viết akhar thrah Chăm là một vấn đề đang nổi cộm (…) Ngày 13/5 TS QĐC [Quảng Đại Cẩn] có tiếp xúc với các anh em trong Ban BSSCC để trình bày việc anh ta đã làm ở Hà Nội (…) Thật sư tôi rất vui mừng và phấn khởi khi nói chuyện với anh ta (…) Chúng ta lấy làm buồn và chán nản khi cứ cải cọ, gây gổ nhau mà đại đa số than phiền là Champaka không bao giờ để cho bà con Chăm yên được (…) Champaka im lăng, hay nói chuyện ôn hòa và tốt lành thì xã hội Chăm được hưởng sự bình yên (…) khi Champaka im tiếng thì xã hội được hòa bình, ngược lại thì…

 

Ngày 16-5-2013

Tay bút chiến Sử thị thúy Diễm bôi nhọ Po Dharma, lên án Thành Phần là Ts. tham nhũng, chê bai tác phẩm « Ngôn ngữ Chăm-Thực trạng và giải pháp » với mục tiêu duy nhất là tôn vinh Quảng Đại Cẩn

 

Ngày 8-5-2013 tôi có đọc thông tin Quãng Đại Cẩn sẽ tham dự hội thảo quốc tế về ngôn ngữ học tại Hà Nội (…) Và tôi không hiểu tại sao Dharma nghe tin Quãng Đại Cẩn về Việt Nam mà nhảy tưng như đang ngồi trên đống lửa như vậy? (…) Thông tin Quãng Đại Cẩn có buổi làm việc với lãnh đạo trung ương, cán bộ BBS (…) là một tín hiệu vui (…). Vậy thì Dharma phải vui mới đúng chứ, ngược lại hà cớ gì Dharma phản đối, thể hiện bụng dạ nhỏ nhặt để nói xấu nhau trên Web như đàn bà bán cá ngoài chợ (…)

 

Sống đời tôi chưa thấy ai mà khờ khạo như Dharma (…) Việc Quãng Đại Cẩn kết luận sách Ngôn ngữ Chăm-Thực trạng và giải pháp của nhà xuất bản phụ nữ đọc xong để đi tiểu tiện (…) Quang Đại Cần cho sách này đọc xong để đi tiểu tiện là chính xác.

 

Mỗi khi có xung đột với ai Dharma lấy Thành Phần để ‘khè’ thiên hạ, đó cũng là bản chất xấu của Dharma (…) Nói rõ ràng tư cách và đạo đức của Thành Phần ngang ngửa 9-10 với Dharma. Những việc làm, cống hiến của Thành Phần cho cộng đồng, xã hội và sinh viên Chăm đều đặt quyền lợi cá nhân lên hàng đầu, đặc biệt những việc làm có dính líu đến tiền bạc (…)

 

Ngày 19-5-2013

Tay bút chiến Thành Phú Nông đập phá Thập Liên Trưởng

và lên án tác phẩm « Ngôn ngữ Chăm, thực trạng và giải pháp »

 

Tôi cũng là học sinh cũ của Trường Trung học Pôklong, tôi rất lấy làm hãnh diện về ngôi trường này cũng như bao nhiêu cựu học sinh khác (…) Chỉ vì có bản chất khoe khoan, tự kiêu tự đại, TLT [Thập Liên Trưởng] không tiếc lời chỉ trích cơ quan Ban Biên soạn sách chữ Chăm (cơ quan cũ của mình) (…) TLT hiện là cán bộ văn hóa Chăm mà từng lừa thầy phản bạn như thế (…) kết tội Thầy Nguyễn Văn Tỷ là người bán đứng văn hóa Chăm, (…) đúng là kiểu lý luận chụp mũ vô tội vạ của Po Dharma! Thập Liên Trưởng sẵn sàng bán đứng cơ quan cũ của mình chỉ vì muốn cho Po Dharma quan tâm mời đi nước ngoài (…) dưới hình thức "du lịch đoàn kết" theo chủ trương của Po Dharma.!!

 

TLT là một trong 6 người viết bài chỉ trích Ban BSSCC nặng nhất trong 13 tác giả của quyển sách "Ngôn ngữ Chăm, thực trạng và giải pháp" mà có nhiều độc giả đánh giá là "quyển sách này chỉ đáng dùng trong nhà xí để chùi đ…"

 

Ngày 20-5-2013

Quãng Trung Hiếu, tay bút chiến đầu đàn

chống phá trí thức Chăm trong nước không đồng tình với Ban Biên Soạn

 

Từ khi Champa ta mất nước đến nay số phận đã an bài . Đến thế kỷ 21 người Chăm mới sản sinh ra một thế hệ vàng nào là GS, TS, PGS, PTS…xuất hiện tràn lan trong và ngoài nước thật là đáng khâm phục (…) Thế nhưng thế hệ vàng này là một lũ dốt nát ăn hại giết chết xã hội Chăm mới ác đấy chứ !

 

Mấy hôm nay tôi tình cờ lên mạng xem tin tức, thật là không tin nổi vào mắt mình một lũ thế hệ vàng đưa những tấm hình đẹp trai nhất mặt ngu xuẩn nhất của mình lên trang mạng chỉ vay xung quanh một vấn đề : “ phát huy AKHAR THRAH truyền thống cho con em dân tộc chăm .” Sao mấy ông dốt nát thế (…) ! Nếu đưa đúng chữ Chăm [truyền thống] vào trường học thì ông cố nội mấy ông cũng chưa chắc học được, huống chi là mấy em nhỏ sau này (…) Chỉ nghe theo một QUÃNG ĐẠI ĐỦ dốt nát chỉ biết lừa tiền xã hội mua thằng này để   thọc thằng kia. (…) Mấy ông thế hệ vàng dốt nát như mấy ông không có công trong đó nên ghen ăn tức ở xem BBSSC là tội đồ để mấy ông tranh nhau lập công hả ???

 

Ngày 21-5-2013

Quãng Trung Hiếu kết tội Po Dharma dùng tiền

để mua chuộc trí thức Chăm trong nước

 

Ts Po Dharma một con người dốt nát nhất trên thế giới này. Không biết ông này mua được bằng Ts ở đâu, tôi rất nghi ngờ bằng cấp Ts này. (…). Po DHARMA đã lừa được chính phủ Pháp kiếm được rất nhiều tiền, với số tiền lừa đảo được ông đã mua đứt luôn những thành phần trí thức chăm trong nước toàn là gs ts, pgs pts như : THÀNH PHẦN, PHÚ VĂN HẲN, TRƯƠNG VĂN MÓN, BÁ TRUNG PHỤ, ĐÀNG NĂNG HÒA, SỬ VĂN NGỌC, nay có kèm theo con chó bảo vệ THẬP LIÊN TRƯỞNG nữa, thành lập ra một cái bang chuyên đi đập phá những thành qủa mà mấy ông trí thức chăm đàng hoàn làm được, cụ thể nhất là BBSSSC . Po DHARMA ỉa ra kêu thơm là thơm , kêu ăn là phải ăn , không một chút đắn đo suy nghĩ gì cả thì làm sao dân tộc chăm mình chịu nỗi.

 

Một QUẢNG ĐẠI ĐỦ dốt nát vô đạo đức và thần kinh dẫn theo một đoàn linh cẩu ăn tạp nhưng có học vị tháp tùng đi theo. Tôi có lời khuyên chân thành tới các bô lão và các vị trong BBSSC hãy né tránh và xin thua đi, để bảo vệ tính mạng của mình. Tôi xin cam đoan chắc chắn với mấy vị là không bao giờ chống nỗi với đoàn linh cẩu đi bằng hai chân này một con sủa thì cả bầy sủa theo đấy.

 

thanh phan 2-180x100 han 10-180x100
 Ts. Thành Phần  Ts. Phú Văn Hẳn
ba tring phu 10-180x100 mon 10-b-180x100 hoa 10-180x100
Ts. Bá Trung Phụ Ts. Trương Văn Món Pts. Đàng Năng Hòa
dinh 10-180x100 trng 10-180x100 ngoc 10-180x100
Đổng Văn Dinh Thập Liên Trưởng Sử Văn Ngọc

Đây là những trí thức Chăm trong nước phản đối chữ viết Chăm cải biến của Ban Biên Soạn

 

Ngày 24-5-2013

Tay bút chiến Quãng Trung Hiếu cảnh cáo sẽ đập đầu Paka Jatrang,

Đàng Năng Hòa, Quảng Đại Tuyên và Andy Kiều về tội chống phá

Ban Biên Soạn, chê bai Po Dharma là thằng chăn dê làm

nghề chống cộng

  

Xuất hiện thêm nhiều linh cẩu con Paka jaTrang, Đàng Năng Hòa ,Quảng Đại Tuyên và Andy Kiều gia nhập vào cái bang linh cẩu cha Quảng Đại Đụ (…) Akhar Thrah truyền thống do linh cẩu cha đưa ra phức tạp rườm rà khó học (…) Nên BBSSC đã cải biên đúng khoa học, đúng âm vần dễ hiểu dễ học (…) Cái bang linh cẩu tụi bay đã không biết gì miệng còn tanh mùi sữa ỷ thế đông con sủa túi bụi là sao. ?

 

Bằng cấp tụi bay pgs ts ngôn ngữ học, bảo tàng học, cử nhân bảo tàng học, đông nam á học, trù dập người tốt học, linh cẩu học v..v… mấy nghành này chủ yếu dành cho mấy người như tụi bay dốt về môn khoa học tự nhiên, nên học vào ngành này chủ yếu để học thuộc lòng, mà tụi bay học cũng không xong nữa làm sao mà bảo vệ được bảo tàng văn hóa chăm.

 

Còn phần linh cẩu cha Quảng Đại Đụ xưa kia là tên chăn dê cùng với Chế Linh (…) có công chống cộng nên chính phủ Pháp cho ông ta 1 tấm bằng ts (…) chứ thật ra 1 tên chăn bò chăn dê mà học hành cái gì. (…) Được bằng rồi ông không nghiên cứu gì hết (…). Lừa tiền lừa tình say ngập trong men rượu thoái hóa đạo đức cộng với ngu si đần độn dốt nát dẫn đến ông ta là người tâm thần thần kinh rất nặng và hoàn hảo. . Hiện nay bằng ts của ông ta đã bị chính phủ Pháp thu hồi lại rồi. Hiện tại ông Po DHARMA chỉ là linh cẩu cha chủ cái bang không bằng cấp (…) Tôi Quảng Trung Hiếu đang chờ ở đây hứa sẽ đập vỡ sọ từng con một. Sẽ đập cho đến khi nào tụi bay trở lại con người chân chính hoàn lương biết được cái đúng cái sai cùng hợp tác lại mới thôi

 

26-6-2013

Quãng Trung Hiếu ra tay hăm dọa Ts. Trương Văn Món

về tội chống Ban Biên Soạn và mua bằng tiến sĩ

 

Một tên vô danh tự xưng là ts ngôn ngữ học nữa lại xuất hiện SAKAYA tức là Trương Văn Móm. Móm học ở trường khoa học xã hội và nhân văn tphcm 12 năm mới được tốt nghiệp (trong khi trường này qui định sv học 4 năm thì phải tốt nghiệp). (…) Đã dốt rồi còn xin đi học ở MaLai mất thêm 6 năm nữa, tổng cộng bằng ts của ông Móm mất gần 20 năm (…) Thật là thất vọng cho ts Móm 20 năm nghiên cứu chỉ được vỏn vẹn một đề tài mấy câu : Akhar Thrah Chăm truyền thống là đúng BBSSC cải biên là sai (…) Câu này có lâu rồi do linh cẩu Quảng Đại Đụ thần kinh học lóm ở đâu đưa ra từ mấy năm trước (…). Theo tôi biết ts Móm cũng đọc được, đánh vần được chữ Chăm bập bẹ viết được vài từ phổ thông , còn sâu sa nữa thì chẳng biết gì cũng như Thập Liên Trưởng (TLT) vậy thôi. (…) Xã hội Chăm hôm nay đang tẩy chay Dharma một ts thần kinh không bằng cấp (…) Cụ thể nhất cho ngày hôm nay là ts Trương Văn Móm ( SAKAYA) ranh con hôi sữa 20 năm mới lấy được bằng ts lén bén được vài từ ngữ Chăm về để chửi ông mắng mẹ. Ôi thôi hành vi Thằng ts này còn thua TLT chăn bò nữa. (…) Khi nào có dịp có điều kiện tôi sẽ đi kiểm tra thanh tra (…) sàng lọc lại bằng nào thật bằng nào mua bằng nào xin.

 

28-5-2013

Quãng Trung Hiếu tố cáo Thành Phần và Thập Liên Trưởng là người phản bội Nguyễn Văn Tỷ, lên án tác phẩm « Ngôn ngữ Chăm thực trạng và giải pháp » và tôn vinh Quảng Đại Cẩn là thần tượng Chăm

 

Lướt qua tác phẩm : « Ngôn ngữ Chăm thực trạng và giải pháp » của 13 tác giả . Các tác giả ở đây đều là những người có tai to mặt bự tóc quăn có học vị cao trong giới Chăm. Đứng đầu là ts Thành Phần. Các đọc giả mới nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi. Mà hấp dẫn thật là vì lần đầu tiên ts Thành Phần tái xuất giang hồ (…) thật là thất vọng nội dung của tác phẩm này cốt yếu là sự cạnh tranh quyền lực công lao của một dòng tộc, lấy BBSSC và chữ viết Chăm làm nền tảng để họ cạnh tranh vị thế trong dòng tộc của họ. Chắc các bạn chưa biết Thành Phần và Thập Liên Trưởng chính là cháu họ của ông Nguyễn Văn Tỷ.

 

Đối với thầy Tỷ công lao của thầy trong xã hội chăm thì không cần phải bàn cãi từ bao thế hệ cho tới ngày hôm nay (…) Không để cho thầy Tỷ có công hơn mình trong dòng tộc được, chó điên Thập Liên Trưởng đã phóng lựu đạn tung hỏa mù như các bạn đã biết mấy gmail trước của TLT đã nói gì rồi.

 

Là một ts trong dòng tộc dễ gì bỏ qua cơ hội này Thành Phần đã kéo theo một bầy ts nữa như Phú Văn Hẳn , Bá Trung Phụ, Trương Văn Món , Đàng Năng Hòa… đủ 13 con linh cẩu dưới sự chủ trì DHARMA viết thành tác phẩm ( ngôn ngữ ….) tấn công xối xả vào BBSSC nhưng chủ yếu là nhắm vào ông Tỷ đúng ý đồ của Thành Phần.

 

Nhưng thật oái ăm thay cho ts Thành Phần (…) khi niềm hân hoan tê tái chưa dứt , thì không biết ở đâu xuất hiện một ts Quảng Đại Cẩn (…) dõng dạc tuyên bố : « Tác phẩm ngôn ngữ chăm thực trạng và giải pháp » chỉ là một cuốn sách đọc xong photo thêm để làm giấy chùi đít rất mát.

 

Ts Thành Phần thân mến ! (…) Thú thật với ông cái bằng ts của ông có từ khi nào chẳng có ai biết và ts của ông chưa thấy giúp gì cho xã hội chăm, biết đến ông là biết đến điều xấu (…) Riêng bản thân tôi có biết ông là người kinh doanh buôn bán thổ cẩm trong nước và ngoài nước, sau vài chuyến ra vào ông đã trở thành ts Thành Phần lúc nào không biết.

 

28-5-2013

Sử thị thúy Diễm kết tội trí thức trong và ngoài nước là thành phần gian xảo, háo danh nhưng lại tôn vinh Inrasara, Lưu Quang Sang, Quãng đại Cẩn, Lộ Minh Trại, Nguyễn Văn Tỷ là những thần tượng của người Chăm

 

« Đây là hiện tượng của Dharma, một hiện tượng kỳ lạ làm rối ren xã hội Chăm (…) Nhưng theo tôi đầu óc Dharma không bình thường là sự thật. (…) Dharma ăn không ngon ngủ không yên về chữ Chăm cải biên của BBS ».

 

Theo Sử thị thúy Diễm, trí thức Chăm hôm nay chia làm hai phe :

 

• Một phe Akhar Thrah truyền thống gồm: Dharma, Lộ Trung Cân, Thành Ngọc Thỏa, Thành Công Vinh,Thành Phần, Thập Liên Trưởng, Bá Văn Quyến, Trượng Văn Món, Phú Văn Hẳn, Sử Văn Ngọc, Bá Trung Phụ….

 

• Một phe Akhar Thrah cải biên gồm: Inrasara, Lưu Quang Sang, Quãng đại Cẩn, Lộ Minh Trại, Nguyễn Văn Tỷ, (…)

 

Thì một thằng chăn bò cũng hiều được phe nhóm của Dharma toàn là những khuông mặt gian xảo, làm việc vì đồng tiền, háo danh, tư cách đạo đức yếu. (…) Tôi tin chắc rằng Chăm chỉ có 3 người trị được Dharma đó là: Đạo Thanh Hương, Kiều Quyên và Thành Đạm. Kiều Quyên thì biết rõ lai lịch khiến Dharma phải rùng mình: việc làm tiểu xảo gian ác thời Pulro, gian lận tiền bạc, lừa phỉnh đàn bà v.v… Thành Đạm thì trừng phạt Dharma rất khắc khe: Mỗi việc làm sai là phải lấy ngay chổi chà quét cứt gà đập lên đầu của Dharma, Đạo Thanh Hương thì có chiêu độc chắc quí vị cũng biết.

 

Ngày 29-5-2013

Thành Phú Nông tôn vinh Quảng Đại Cẩn, Nguyễn Văn Tỷ,

Lưu Quang Sang và Ban Biên Soạn

 

Tôi đọc qua mấy bài của Thúy Diễm và Quảng Trung Hiếu mà lấy làm tâm đắc vì nói rất đúng, hiểu rất sâu tình trạng bi đát của xã hội Chăm hôm nay (…) Thúy Diễm cho Pô Dharma (P.D) là nhỏ nhặt, thiển cận, sạ tai là quá đúng: Chỉ nghe Quảng Đại Cẩn được mời về Hà Nội dự Hội nghị ngôn ngữ và có trao đổi với các trí thức Chăm Ninh Thuận và sinh viên Chăm Sài Gòn về chữ viết Chăm mà lồng lộng lên (…) nói xấu Ban BSSCC kích liệt

 

Thúy Diễm viết: “Mỗi khi có xung đột với ai, P.D lấy Thành Phần để “khè” thiên hạ” (…) Tư cách đạo đức của Thành Phần ngang ngửa 9 – 10 với Dharma! Vì cả 2 vị tiến sĩ này có tư cách rất tồi tệ chỉ biết quyền lợi riêng tư và tiền bạc, sẵn sàng cắt xén, bớt đầu đuôi, gian lận, lường gạt mấy sinh viên Chăm đói rách!!

 

Quảng Trung Hiếu than phiền là P.D lập “cái bang” để chống QĐC [Quảng Đại Cẩn] và Ban BSSCC. Nói như thế không sai chút nào. Mấy thành viên trong cái bang này chẵng cần đúng sai, chỉ cần cái bang trưởng sủa thì mọi người sủa theo giống hệt như “chó tháng 7 chăm lịch” vậy!

 

QTHiếu [Quảng Trung Hiếu] nói: “P.D là người bị thền kinh rất nặng và hoàn hảo”. Không sai tí nào. (…) Các bạn trẻ hãy suy nghĩ kỷ là P.D đáng cho chúng ta tin tưởng không? Có bạn đã viết cụ thế: “Chúng ta bị động vì P.D im tiếng thì xã hội Chăm được yên ổn, được hòa bình; champaka dậy sóng thì xã hội Chăm lại bị xáo trộn hoàn toàn!!”

 

Ngày 1-6-2013

Hán Vũ lôi Vinh Thanh ra bàn

 

Sáng nay tôi có đọc bài viết của Vinh Thanh trên Champaka có tựu đề: “Vinh Thanh có đôi lời với Ts Quãng Đại Cẩn”. Đọc xong mà tôi cứ hoài nghĩ mông lung không hiểu nổi Vinh Thanh muốn gì đây và Champaka giở chiêu trò gì nữa đây. Vinh Thanh là bè phái của P.Dharma ( Quãng Đại Đủ) Karim ( Lộ Trung Cân) Porome( Thành Công Thỏa), nhưng Quãng Đại Đủ đánh thì Vinh Thanh xoa. Chuyện lạ đời và khôi hài của một trang web Chăm.

 

1-6-2013

Hán Vũ khuyên Vinh Thanh phải rút lui ra khỏi web Champaka

và tôn thờ Quảng Đại Cẩn

 

Quãng Đại Cẩn tâm sự với sinh viên Chăm qua diễn đàn Facebook, nhưng Chú thấy đó là việc làm cần thiết và tích cực, dư luận sinh viên Chăm ai không hiểu không biết về đúng sai cuộc chiến ngôn ngữ Chăm thì được Quãng đại Cẩn giải thích, thanh minh và đặc biệt chuyên sâu về chuyên môn. Chú thấy rất khoa học và đúng đường lối.

 

6 năm hàng loạt nhưng hành vi việc làm của Quãng Đại Đủ trái khuấy, lêch lạc gây biết bao phiền toái cho xã hội Chăm nhưng Cháu, Thành Công Thỏa và Lộ Trung Cân tiếp sức (…) “ Thà làm đày tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại” Cháu có bao giờ nghĩ nếu không có Cháu, Thành Công Thỏa và Lộ Trung Căn thì chưa chắc Quãng Đại Đủ chết thê thảm và làm cho xã hội Chăm hết sức bàng hoàng như thế này không? Chú tin có đấy. Vậy có muộn lắm không? Vẫn còn kịp đấy Cháu, Nếu các Cháu tỉnh táo thì mọi việc sẽ khôi phục dần dần,

 

Ngày 4-6-2013

Quảng Trung Hiếu hăm dọa hai tác giả Pakatrang và Sohaniim

về tội chống Ban Biên Soạn và cảnh cáo Ts. Thành Phần,

ts Trương văn Món , Phú văn Hẳn, Bá trung Phụ

 

Một Vinh Thanh (…) nói tầm bậy tầm bạ không đâu vào đâu, đúng là nhóc con lính của Dharma đào tạo chưa tới nơi tới chốn mà nhảy vào chiến trường (…) Trách là trách Dharma ngu dốt kia những thành phần như vậy mà ông đưa ra làm Ban biên tập (…) cơ quan ngôn luận của champa (…) thường hay rêu rao do ông Abd Krim ( Lộ trung Cân) làm tổng biên tập cùng các tay chân ts Musa porome ( không bằng cấp), ts Thành Phần, ts Trương văn Món, ts Phú văn Hẳn, ts Vinh Thanh (không bằng cấp)…

 

Đặc biệt có ông Abd Krim ông này đúng là một tên chăn trâu nhìn mặt ông này cũng biết là thằng bợm bịp rồi (…). Đặc biệt hơn là cơ quan này bỏ tiền ra mua những thành phần hssv [học sinh sinh viên] đang tập tễnh muốn làm trí thức chăm để viết những bài phản bác chữ chăm do BBSSC cải biên, cụ thể nhất là Pakatrang, Sohaniim, hai thằng nhóc con này chỉ mập mờ tập tễnh biết đọc viết nghiên cứu học lóm được vài tài liệu (…). Những bài viết không tên tuổi như vậy mà cơ quan ngôn luận champaka info rộn ràn hứng khởi tôn sùng đăng tải (…). Thật là tội nghiệp cho một cơ quan ngôn luận nghèo nàn tin tức lạc hậu về ngôn ngữ cho một lũ ngu dốt có trụ sở tại nước ngoài.

 

Hai thằng nhóc Pakatrang và Sohaniim kia thật là tội nghiệp cho hai thằng bay mới chốm nở đã bị Dharama chụp đầu gài dính bẫy Dharma rồi không biết hai thằng bây nhận được bao nhiêu tiền từ tay hắn, cuộc đời tụi bay coi như bại hoại lụi tàn theo theo tư tưởng dốt nát độc tài của hắn. Hai thằng mày sao ngu xuẩn quá có mắt mà không nhìn, có mấy ai theo Dharma mà thành người đâu, ngay như ts Thành Phần, ts Trương văn Món , Phú văn Hẳn, Bá trung Phụ ….bị Dharma mua chuộc để chống lại xã hội chăm , bây giờ người chăm coi mấy ts đó như là bầy ts thúi rác rưởi đồ bỏ đi. Chỉ tiếc là đã nuôi học đến gs ts rồi mà lòng tham không đáy không làm chủ được bản thân ham mấy đồng tiền ham mấy chuyến du lịch mà Dharma đã gài bẫy để hủy hoại cả tương lai .

 

Hai thằng Pakajatrang , Sohaiim và lũ ts kia quay đầu là bờ vẫn chưa muộn, xã hội chăm ta rất giàu lòng vị tha rộng lượng thương người sẳn sàng dang tay đón nhận mấy người, tương lai mấy người còn rất xán lạn hãy hoàn lương kẻo quá muộn để cho cơ quan ngôn luận champaka info lá cải kia đóng cửa, cho Quảng Đại Đủ Abd Krim (Lộ trung Cân) , Porome , Vinh Thanh về quê chăn heo chăn bò cùng với Thập Liên Trưởng. Nếu còn ngoan cố ham tiền thì Ông Vũ Hán sẽ không tha cho tụi bay đâu.

 

Ngày 9-6-2013

Quảng Trung Hiếu phản đối Musa Po Rome

tham dự ngày Nhân Quyền cho Việt Namn tại Hoa Thịnh Đốn và yêu cầu tôn Chế Linh,

Thành Đài và Quảng Đại Cẩn làm đại diện cho dân tộc Chăm

 

Dharma dốt nát kia ông bị say rượu hay thần kinh hả, ngày điều trần cho dân tộc chăm mà ông điều Porome đi làm gì, dân tộc chăm hết người rồi sao. Tôi hỏi ông Porome thì biết cái gì (…) lên chụp hình chung với hội nghị người ta làm gì để cho tờ lá cải champaka info đăng tải gởi đi cho khắp thiên hạ xem là sao.

 

Thiên hạ nói ông là thần kinh không sai chút nào, dân tộc chăm thiếu gì nhân tài như là Chế Linh , Thành Đài, Quảng Đại Cẩn …đếm sao cho hết , sao ông không mời họ đại diện cho dân tộc đi họp điều trần. Gía như ông đừng say rượu, thần kinh ông không có vấn đề thì ông đề cử Thành Đài, Quảng Đại Cẩn cùng với Từ Công Nhường đi hội nghị, không chừng champa mình lại có nước.

 

PODHARMA thân mến ông phải biết lắng nghe lời chỉ đạo của cấp trên mình ,làm người phải biết nhục nữa mới được, biết nhục biết tự ái sẽ làm nên việc lớn, một con người không biết nhục ai chửi ai mắng cũng mặc kệ cứ trơ mặt ra như ông PODHARMA thì dân gian thường gọi là xúc vật đấy.

 

Nhiệm kỳ này không còn bao lâu nữa ông cố gắng hoàn thành cho tốt đi đừng mắc sai lầm gì nữa, cố gắng bám sát công việc theo dõi bầy ts thuộc hạ của mình cho sát sao một chút đừng thả tụi nó đi lông ngông quậy phá thiên hạ nữa. Nhiệm kỳ sau tôi sẽ cho tuổi trẻ Thập Liên Trưởng lên thay ông hy vọng cơ quan ngôn luận champaka info sẽ hoạt động hiệu quả đúng năng lực đúng tầm của nó, và tôi sẽ kiểm tra gắt gao không để xã hội chăm rối tung như bây giờ./.